તમે વ્યવસાય બનાવવાની શરૂઆત કેવી રીતે કરી શકો ?

How You Can Start to Build the Business

એક ઉદ્યોગસાહસિક તરીકે, તમે અપેક્ષા રાખી શકતા નથી કે જો તમે તમારી કંપનીમાં એકમાત્ર કર્મચારી બનવા માટે તમારી જાતને દબાણ કરો તો તમે વ્યવસાયનું નિર્માણ કરી શકો છો.

આવા કિસ્સામાં, તમે એક ઉદ્યોગસાહસિક, મેનેજર, બિઝનેસ ડેવલપર અને કર્મચારી છો. એક ઉદ્યોગસાહસિક તરીકે તમારું કામ વ્યવસાયનું નિર્માણ કરવાનું છે, ઉત્પાદન નહીં અને તમારા માટે નોકરી નહીં.

હા, તમે ઉત્પાદન બનાવી રહ્યા છો કારણ કે તમારી કંપનીએ કંઈક વેચવું જ જોઈએ. પરંતુ, તે તમારા માટે એકમાત્ર અને એકમાત્ર કાર્ય નથી. પ્રશ્ન એ છે કે તમે આ સમસ્યાનો સામનો કેવી રીતે કરી શકો છો.

તમારા માટે જોબ ડેવલપમેન્ટ અને વાસ્તવિક બિઝનેસ બનાવવા વચ્ચે તફાવત છે. તમારા ઉત્પાદનની આસપાસ નોકરીના વિકાસ સાથે, તમે એક કારીગર છો. કોઈ એવી વ્યક્તિ જે એકમાત્ર વ્યક્તિ છે જે ઉત્પાદન અથવા સેવાનું ઉત્પાદન કરી શકે છે.

આવા કિસ્સામાં, એકવાર તમે તમારા ઉત્પાદનનું ઉત્પાદન બંધ કરી દો, પછી વ્યવસાય અદૃશ્ય થઈ જશે. જ્યારે તમે તમારા વ્યવસાયને નિવૃત્ત કરવા અથવા વેચવા માંગો છો, ત્યારે તેની કિંમત ઓછી હશે. આવી કંપની, તમારા વિના, શબ્દના વાસ્તવિક અર્થમાં વ્યવસાય નથી.

બીજી બાજુ, જ્યારે તમે વ્યવસાય બનાવો છો, ત્યારે તમારી કંપની તમારા રોજિંદા ઇનપુટ્સ વિના ટકી શકે છે.

તેથી, તમારે વ્યવસાય બનાવવાની જરૂર પડશે, ઉત્પાદન નહીં, નોકરી નહીં. અથવા, તમારા વ્યવસાયના સ્ટાર્ટ-અપ તબક્કામાં વધુ સારી રીતે કહ્યું, તમારે તમારા ઉત્પાદનની સાથે સાથે વ્યવસાય બનાવવાની જરૂર પડશે.

અહીં સાત ટિપ્સ છે જે તમને વ્યવસાય બનાવવા માટે મદદ કરી શકે છે.

1. તમારા વ્યવસાયના લક્ષ્યો સેટ કરો

ચાલો કહીએ કે તમારા ધ્યેયોમાંથી એક નવા આંતરરાષ્ટ્રીય બજારમાં તમારા વ્યવસાયને વિસ્તૃત કરવાનું છે. જો તમે તેને હાંસલ કરવા માટે તમારા તમામ પ્રયત્નો ન કરો તો ધ્યેયો તરીકેના લક્ષ્યોનો તમારા માટે કોઈ અર્થ નથી.

તેથી, તમારે ફક્ત તમારા લક્ષ્યોને સેટ કરવાને બદલે વધુ પગલાં લેવાની જરૂર પડશે. તમારે અને તમારી કંપની માટે તેનો અર્થ શું છે તે તમારે ઊંડાણપૂર્વક ખોદવાની જરૂર પડશે.

એવા ઘણા પ્રશ્નો છે જે તમારે જવાબ આપવાના રહેશે. વિસ્તરણ શરૂ કરવા માટે શ્રેષ્ઠ આંતરરાષ્ટ્રીય સ્થળ ક્યાં છે? શું તમે તમારા વર્તમાન સ્ટાફ સાથે કરી શકો છો? જો નહીં, તો તમારે કેટલા લોકોની જરૂર પડશે? તમે આ વિસ્તરણ પર કેટલા પૈસા ખર્ચવા તૈયાર છો અને તૈયાર છો?

2. તમારી વ્યવસાય વ્યૂહરચના અને યોજનાઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો

તમારે તમારા લક્ષ્યોને વ્યૂહરચના અને યોજનાઓમાં અનુવાદિત કરવાની જરૂર છે જો તમે તેને પ્રાપ્ત કરવા માંગતા હોવ.

શું તમે જાણો છો કે તમે તમારી કંપનીને બે, પાંચ અથવા 10 વર્ષમાં ક્યાં બનાવવા માંગો છો? શું તમે કંપનીને સાર્વજનિક કરવા માંગો છો? કદાચ તમે તેને ભવિષ્યમાં વેચવા માંગો છો.

તમારા લક્ષ્યોને ફરીથી જોવાનો અને આ પ્રશ્નોના જવાબો સાથે તેમની તુલના કરવાનો હવે યોગ્ય સમય છે. શું તમારા લક્ષ્યોમાં કેટલાક ફેરફારો છે?

તમારે આગળની વસ્તુ કરવાની જરૂર પડશે તે છે વ્યવસાય યોજના બનાવવાની. યોજનાને નીચેના પ્રશ્નનો જવાબ આપવાની જરૂર પડશે: તમારા લક્ષ્યોને હાંસલ કરવા અને વ્યૂહરચના બનાવવા માટે તમારે શું કરવાની જરૂર પડશે.

તમારા દરેક ધ્યેયને આગામી વર્ષ માટેના દરેક મહિના માટે અથવા તમારા ધ્યેયોની સમયમર્યાદાના આધારે વર્ષો માટે નાના-પ્રાપ્ય લક્ષ્યોમાં વિભાજીત કરો.

પછી તે નાના-પ્રાપ્ય લક્ષ્યોને ક્રિયાઓમાં તોડી નાખો જે તમારે દર અઠવાડિયે લેવાની જરૂર પડશે. જ્યારે તમે આ સાપ્તાહિક પ્રવૃત્તિઓ પૂર્ણ કરશો, ત્યારે તમે તમારા નાના-પ્રાપ્ય લક્ષ્યોને પ્રાપ્ત કરશો. બીજી બાજુ, તમારા નાના-પ્રાપ્ય લક્ષ્યોને હાંસલ કરવાથી તમને લાંબા ગાળાના તમારા પ્રાથમિક લક્ષ્યોને પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ મળશે.

3. ટકાઉ બિઝનેસ મોડલ વિકસાવો

તમારે તમારા લક્ષ્યો, વ્યૂહરચના અને યોજનાને લગતા કેટલાક ફેરફારો કરવાની જરૂર છે કે કેમ તે જોવા માટે તમારું વ્યવસાય મોડેલ તપાસો. શું તમે આવકના વધારાના પ્રવાહો ઉમેરી શકો છો?

શું તમારો રોકડ પ્રવાહ તમારી યોજનાઓને સમર્થન આપી શકે છે?

શું તમારે તમારા લક્ષ્યોની સિદ્ધિને ટેકો આપવા માટે તમારા વ્યવસાય મોડેલમાં કંઈક બદલવાની જરૂર છે?

શું તમે તમારી જાતને નવા કર્મચારીઓને નોકરી આપવા માટે પરવાનગી આપી શકો છો? માનવ સંસાધનોને વધવા દેવા માટે તમારે તમારા વ્યવસાય મોડેલમાં કંઈક બદલવાની જરૂર છે?

4. માત્ર એવી વસ્તુઓ કરો જે તમે અસાધારણ રીતે સારી રીતે કરી શકો.

તમે દરેક માટે બધું જ ન બની શકો. તમારે તે સૌથી મહત્વપૂર્ણ બાબતો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની જરૂર પડશે જે તમે સારી રીતે કરી રહ્યાં છો. કંઈક કે જે ફક્ત તમે જ કરી શકો, અને બીજું કોઈ નહીં. આ તે વસ્તુઓ છે જે તમારા વ્યવસાયને બજારમાં તમારી સ્પર્ધા કરતા અલગ બનાવશે.

5. મજબૂત ટીમ બનાવો જેના પર તમે આધાર રાખી શકો

જો તમે ટકાઉ વ્યવસાય બનાવવા માંગતા હો, તો તમારે તમારી સેવા અથવા ઉત્પાદનને સૌથી કાર્યક્ષમ રીતે બનાવવાની જરૂર છે. વધુમાં, તમારે તેનું માર્કેટિંગ અને વેચાણ કરવાની જરૂર પડશે.

યાદ રાખો કે તમે તમારા ઉત્પાદનોના એકમાત્ર માર્કેટર અને વેચાણકર્તા નથી, તમારે તમારી વ્યવસાય ટીમના ભાગ રૂપે અન્ય લોકોની પણ જરૂર પડશે. પ્રામાણિકપણે, તમે ફક્ત તમે જ વ્યવસાય બનવા માંગતા નથી. તમારી ટીમના સભ્યો અને તમારી સિસ્ટમ્સ તમારા વ્યવસાયને રજૂ કરે છે, તમે નહીં.

એકવાર તમે તમારા કેટલાક વ્યવસાયિક કાર્યો કરવા માટે કર્મચારીઓને રાખ્યા પછી, તમારે તેમને કાર્યો કરવા દેવાની જરૂર છે. મેં ઘણા સાહસિકોને જોયા છે કે તેઓ તેમની ટીમો પણ બનાવે છે, તેઓ હજુ પણ તમામ કાર્યો કરવા માંગે છે.

તે એવી વસ્તુ નથી કે જેનો અર્થ વ્યવસાય બનાવવાનો છે. તમારે તેમને તે કાર્યો કરવાની સ્વતંત્રતા આપવાની જરૂર છે જેના માટે તમે તેમને રાખ્યા છે.

જો આ તમારી પ્રોડક્ટ ડિઝાઇન પ્રક્રિયા, ઉત્પાદન, અથવા તમારા વ્યવસાય બ્લોગ લખવાનો, અથવા તમારી વેબસાઇટની જાળવણીનો અમુક ભાગ છે કે કેમ તે કોઈ વાંધો નથી. ફક્ત તેમને તેમનું કામ કરવા દો.

6. વ્યવસાય બનાવવા માટે તમારી વ્યવસાય સિસ્ટમ્સ બનાવો

વ્યવસાય હોવાનો અર્થ એ છે કે કંપનીમાં દરેક વ્યક્તિ જાણશે કે તમારા વ્યવસાય માટે મહત્વપૂર્ણ વસ્તુઓ ક્યારે અને કેવી રીતે કરવી.

તમારી વ્યાપાર પ્રણાલીઓ અને પ્રક્રિયાઓ તમારા વ્યવસાયના આવશ્યક બિલ્ડીંગ બ્લોક્સ હશે. તમારી કંપનીમાં તમારી હાજરી સાથે અથવા વગર બધું તેમના પર નિર્ભર રહેશે.

શું તમે સિસ્ટમ વિનાની કંપનીની કલ્પના કરી શકો છો? હું કરી શકું છું, કારણ કે મેં તેમાંના ઘણાને જોયા છે. તેમની પાસે વ્યૂહરચના અને યોજનાઓ છે, પરંતુ કંઈપણ પરિપૂર્ણ થતું નથી અથવા અપેક્ષા કરતાં મોડું થયું નથી.

દરેક કાર્યના પરિણામોની ગુણવત્તા ખૂબ જ નિમ્ન સ્તર પર છે. ગ્રાહકો ફરિયાદ કરે છે. કર્મચારીઓ ફરિયાદ કરે છે. સંચાલકો ફરિયાદ કરે છે. જો હું આવા વ્યવસાયને એક શબ્દ સાથે વર્ણવવા માંગું છું તો તે અરાજકતા છે.

7. ધ્યાન રાખો કે જો તમે ખરેખર વ્યવસાય બનાવવા માંગતા હોવ તો તમારા વ્યવસાયમાં તમારી ભૂમિકાઓ સમય જતાં બદલાશે

તમારા પોતાના વ્યવસાયમાં તમારી ભૂમિકાઓ વિકસિત થશે, અને તમારે આ માટે જાગૃત અને તૈયાર રહેવાની જરૂર છે. ભૂમિકામાં પરિવર્તન તમારી અપેક્ષા કરતાં વધુ ઝડપથી આવશે.

મોટાભાગની કંપનીઓ સ્ટાર્ટઅપ સ્ટેજને પાર કરવામાં સફળ થાય છે, પરંતુ મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં, તેમના માલિકો આ સ્ટેજને પાર કરવામાં સફળ થતા નથી.

આવા કિસ્સામાં, તેઓ તેમના વ્યવસાયને તેની મૂળ સ્થિતિ (સ્ટાર્ટઅપ સ્ટેજ) પર જાળવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે. તેના કારણે તેઓ ઓછા પૈસામાં વધુ મહેનત કરવાનું દબાણ અનુભવે છે.

તમારી કંપનીમાં કર્મચારી અથવા ટેકનિશિયન તરીકેની તમારી ભૂમિકાઓ સમય જતાં તમારા વ્યવસાયના વિકાસ માટે ઓછી મહત્વની બની જશે. સમય જતાં, તમારે મેનેજમેન્ટની ભૂમિકા અને વ્યવસાયના વિકાસની ભૂમિકા પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની જરૂર છે.

તેથી, તમારો વ્યવસાય વિકાસની સફરમાં ચાલુ હોવાથી તમારે બદલવાની જરૂર પડશે. તમારી ભૂમિકાઓ કેવી રીતે વિકસિત થવાની જરૂર છે તે જુઓ.

તમે વ્યવસાય બનાવવાની શરૂઆત કેવી રીતે કરી શકો ?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top