શેર માર્કેટ: વ્યવસાયિક સફળતા માટે સૌથી મહત્વપૂર્ણ મેટ્રિક

Market Share: The Most Important Metric for Business Success

માર્કેટિંગ ઝુંબેશ, બ્રાન્ડિંગ પહેલ અથવા CRM પ્રોગ્રામ્સ જેવા કોઈપણ સંભવિત આવક પેદા કરવાના પ્રયત્નોની અસરકારકતા નક્કી કરવા માટે માર્કેટ શેર સૌથી મહત્વપૂર્ણ મેટ્રિક કંપનીઓ ઉપયોગ કરી શકે છે.

આનું કારણ સરળ છે – બજાર હિસ્સો તમને બતાવે છે કે તમે તમારી સ્પર્ધાની તુલનામાં કેવું કરી રહ્યા છો, તમને તમારી વ્યૂહરચના અને વ્યૂહાત્મક અમલથી વ્યવસાયના પરિણામો પર પડેલી અસરને માપવાની મંજૂરી આપે છે, અને તમારા પ્રદર્શનના પ્રશ્નો પૂછો જે અગાઉ પૂછવા માટે અસ્પષ્ટ હતા.

તેમ છતાં, તેનું મહત્વ હોવા છતાં, ઘણી કંપનીઓ બજારહિસ્સાને અવગણે છે અને તેના બદલે સંતોષ, જાગૃતિ, વફાદારી, લીડ, આવક વૃદ્ધિ વગેરે જેવા આંતરિક મેટ્રિક્સ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે.

આ આંતરિક રીતે કેન્દ્રિત મેટ્રિક્સની સમસ્યા એ છે કે તે છેતરપિંડી કરી શકે છે જ્યારે આંતરિક રીતે કેન્દ્રિત કંપની તેના પરિણામોથી ખુશ હોઈ શકે છે, જો કંપની સ્પર્ધાની તુલનામાં નીચેનું પ્રદર્શન કરે તો આ સંતોષ ગેરમાર્ગે દોરી શકે છે.

પરંતુ, તે માત્ર આંતરિક રીતે કેન્દ્રિત કંપનીઓ નથી જે બજારહિસ્સાની ગણતરી કરતી નથી.

મોટાભાગની કંપનીઓ પાસે બજારહિસ્સાને માપવા માટે જરૂરી સ્પર્ધાત્મક ડેટા નથી, તેથી જ વર્ગખંડોમાં થિયરી શીખવવામાં આવતી હોવાથી તે મુખ્યત્વે એકેડેમીયા સુધી મર્યાદિત છે.

બજારહિસ્સાની ગણતરી કરવા માટે જે પ્રયાસો કરવામાં આવ્યા છે તે સર્વશ્રેષ્ઠ રીતે સાર્વજનિક રૂપે નોંધાયેલા આંકડાઓ અથવા ઇન્ડસ્ટ્રી કન્સોર્ટિયમના સહભાગી સભ્યો પાસેથી મેળવેલા આંશિક અને અચોક્કસ ડેટા પર આધાર રાખતી જટિલ અનુમાનની રમત છે.

પરંતુ, તે પછી પણ, માહિતી ક્યારેય વ્યાપક ન હતી અને કદી પણ ઉપલબ્ધ ન હતી જે વ્યાપારી નિર્ણયો લેવા માટે જરૂરી છે.

વાસ્તવમાં, કારણ કે મોટાભાગની કંપનીઓ વ્યાપક હરીફ દેખરેખમાં જોડાતી નથી અથવા વધુ પડતી આશાવાદી છે, તેઓ તેમના બજારના શેરને બેના પરિબળથી વધારે આંકે છે .

તેમના સાચા બજાર હિસ્સાની સચોટ ગણતરી કરવાની ઇચ્છા કે રસ વિનાની કંપનીઓએ આ મેટ્રિકના મહત્વને સમજવાની જરૂર છે અને જ્યારે તેઓ આ માર્ગદર્શિકા પોસ્ટ વિના કાર્ય કરે છે ત્યારે તેઓ પોતાના પર શું જોખમ મૂકે છે.

તમારા માર્કેટ શેરની સાચી, નિષ્પક્ષ ગણતરી શા માટે એટલી મહત્વપૂર્ણ છે?

કારણ કે બજાર હિસ્સો એ બજારની સ્પર્ધાત્મકતાનું મુખ્ય સૂચક છે, તે એક્ઝિક્યુટિવ્સને બજારની કુલ વૃદ્ધિ અથવા ઘટાડાનું મૂલ્યાંકન કરવા, ઉપભોક્તા વર્તણૂકમાં મુખ્ય વલણોને ઓળખવા અને તેમની બજારની સંભાવના અને બજારની તકો જોવા માટે સક્ષમ બનાવે છે.

વધુમાં, બજારના હિસ્સાને સમજીને, કંપનીઓ ભાવની વ્યૂહરચના, નવા ઉત્પાદનો/સેવાઓ, પ્રમોશન, મેનેજમેન્ટ કર્મચારીઓ, રિયલ એસ્ટેટના નિર્ણયો અને અન્ય ચાવીરૂપ વ્યાપારી પહેલો પ્રત્યે ગ્રાહકની ધારણાને ઉદ્દેશ્યપૂર્વક માપી શકે છે.

તમે વિચારતા હશો કે, આ બધું સારું અને સારું છે, પણ હવે શું? તેને માપવાની કોઈ પ્રમાણભૂત રીત નથી.

ઠીક છે, તે છે જ્યાં તમે ભૂલ કરી રહ્યાં છો.

હવે, પ્રથમ વખત, તમારા માર્કેટ શેરની સચોટ અને ઉદ્દેશ્યપૂર્વક ગણતરી કરવાની એક રીત છે – બક્સટનનું માર્કેટ શેર સોલ્યુશન.

ક્રેડિટ કાર્ડ પ્રદાતા સાથેના સંબંધ દ્વારા, બક્સટન તમારા અને તમારા એકંદર સ્પર્ધકોના બિન-ઓળખાયેલ ક્રેડિટ અને ડેબિટ કાર્ડ વ્યવહારો બંનેને ઍક્સેસ કરવામાં સક્ષમ છે, જે અમને તમારી સંસ્થાના તમામ સ્તરો પર તમારા બજારહિસ્સાને સચોટ અને ઉદ્દેશ્યપૂર્વક માપવામાં સક્ષમ બનાવે છે – વ્યક્તિગત સ્થાનો પર ખૂબ જ ઉપરથી નીચે.

આ માર્કેટ શેર રિપોર્ટ તમારી વ્યાપાર વ્યૂહરચનાઓ અને તેમના અમલીકરણથી તમારી આવક પર પડેલી અસરને સમજવાની તમારી ક્ષમતાને સમર્થન આપે છે અને તમને માર્કેટ શેર અને સ્પર્ધાત્મક હાજરીમાં તમારા ટૂંકા અને લાંબા ગાળાના વલણોનું મૂલ્યાંકન કરવાની મંજૂરી આપે છે.

તે તમને આવક વૃદ્ધિ અને નુકસાનને અલગ પાડવાની અને તમે જે અસર કરી છે તેનું પ્રમાણ નક્કી કરવાની ક્ષમતા આપે છે અને બજારના ફેરફારોને કારણે જે તમારા નિયંત્રણની બહાર હતા તે વૃદ્ધિ અને નુકસાનને સમજવાની ક્ષમતા આપે છે.

તમારા સાચા બજાર હિસ્સાને સમજીને, તમે મેક્રો-પર્યાવરણીય ચલો દ્વારા પ્રભાવિત ન હોય તેવા મેટ્રિક વડે બજારના અવાજને ફિલ્ટર કરી શકો છો અને દરેક સ્થાન, બજાર માટે સુસંગત, નિષ્પક્ષ મેટ્રિકનો ઉપયોગ કરીને તમારી સમગ્ર સંસ્થાની આવક પર તમારી અસરને માપી શકો છો અને તમારા માટે સારાંશમાં સમગ્ર વ્યવસાય.

શેર માર્કેટ: વ્યવસાયિક સફળતા માટે સૌથી મહત્વપૂર્ણ મેટ્રિક

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top